Quy chế hoạt động
I. NGUYÊN TẮC CHUNG
1. Quy chế này ban hành
các quy định bắt buộc áp dụng đối với các thành viên Sàn giao dịch thương mại
điện tử Danangtrade (gọi là Thành Viên) với mục đích tạo ra một môi trường hoạt
động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thông qua website thương mại điện tử;
2. Các thành viên, Ban
quản lý Sàn TMĐT tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử
Danangtrade.gov.vn (gọi là Sàn giao dịch TMĐT) có trách nhiệm thực hiện đúng
nội dung Quy chế này;
3. Tất cả các nội dung
trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt
Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của
mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT.
II. QUY ĐỊNH CHUNG
1. Tên Miền Sàn Giao dịch
TMĐT là:
Thông tin đầy đủ chủ thể:
SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ
ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: Tầng 19, Trung
Tâm Hành Chính Đà Nẵng, 24 Trần Phú, Thành Phố Đà Nẵng, Việt Nam
Điện thoại: (0236) 3 895
300 - Fax: (0236) 3 889 540
Email: sct@danang.gov.vn
2. Thành viên Sàn giao
dịch TMĐT là: Những tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp có đăng ký thành viên
tại Sàn giao dịch TMĐT và được Ban Quản lý Sàn TMĐT DanangTrade (gọi là Ban
Quản lý) chính thức công nhận thông qua việc xác nhận đăng ký Thành viên hoặc
ký hợp đồng đăng ký, cho đăng sản phẩm lên Sàn giao dịch của Sàn Giao dịch TMĐT
TP Đà Nẵng
- Thành viên có trách
nhiệm thực hiện Quy chế này;
- Thành viên được phép sử
dụng dịch vụ do Sàn Giao dịch TMĐT DanangTrade và các bên liên quan cung cấp.
Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn Giao dịch TMĐT DanangTrade cung
cấp hoặc liên quan đến Sàn Giao dịch TMĐT DanangTrade
3. Địa chỉ giao dịch:
www.danangtrade.gov.vn
4. Lĩnh vực hoạt động của
Sàn giao dịch TMĐT:
- Mua bán hàng hóa và
cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;
- Việc kinh doanh hàng
hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện
trên website thương mại điện tử còn phải chịu sự điều chỉnh của các quy định
pháp luật liên quan tới hàng hóa, dịch vụ đó.
Thành viên không được
phép đăng tin mua bán các hàng hóa, cung ứng dịch vụ vi phạm thuần phong mỹ
tục, vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp vi phạm, Ban quản lý Sàn sẽ
có những hình thức ngăn chặn cụ thể được nêu trong Bản quy chế này.
III. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO
DỊCH
Để đảm bảo các giao dịch
được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các
Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết
với khách hàng như sau:
1. Đối với người mua:
- Đảm bảo việc đăng ký
với thông tin chính xác nhất, mọi sự thiệt hại xảy ra do việc đăng ký thông tin
không chính xác, DanangTrade không chịu trách nhiệm;
- Khách hàng không nên
đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, Ban quản
lý Sàn giao dịch TMĐT không chịu trách nhiệm về những mất mát có thể gánh chịu
trong việc trao đổi thông tin của mình qua internet hoặc e-mail;
- Khách hàng tuyệt đối
không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp
vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán,
truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm
nhập vào hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của
pháp luật;
- Mọi thông tin giao dịch
được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.
2. Đối với người bán (Nhà
cung cấp):
- Mọi Chính sách &
Quy định khi tham gia được thể hiện trong hợp đồng giữa DanangTrade và người
bán (đơn vị cung cấp), các ràng buộc cụ thể nhằm bảo vệ khách hàng như sau:
+ Sản phẩm khi đưa lên
bán phải có các giấy tờ lưu hành đầy đủ và theo quy định của pháp luật Việt
Nam, như: Giấy công bố tiêu chuẩn, giấy vệ sinh an toàn thực phẩm...;
+ Cam kết sản phẩm/dịch
vụ khi cung cấp phải đúng chất lượng như đã nêu trong mô tả.
IV. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ
THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
+ Mục đích và phạm vi thu
thập thông tin cá nhân:
+ Thực hiện và quản lý
giao dịch cho Khách hàng
+ Thực hiện và quản lý
việc sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa;
+ Thực hiện và quản lý
hoạt động tiếp thị, cung cấp thông tin khuyến mại tới Khách hàng như gửi các
cập nhật mới nhất về thông tin khuyến mại và chào giá mới liên quan đến sản
phẩm và dịch vụ của Sàn
+ Cung cấp giải pháp nâng
hạng và thay đổi dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu Khách hàng;
+ Quản lý, phân tích,
đánh giá số liệu liên quan đến dữ liệu của Khách hàng để xây dựng chính sách
bán và chính sách phục vụ Khách hàng phù hợp;
+ Tiếp nhận thông tin,
góp ý, đề xuất, khiếu nại của Khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ của
Sàn
+ Liên hệ với Khách hàng
để giải quyết các yêu cầu của Khách hàng;
+ Đảm bảo an ninh, an
toàn đối với các giao dịch
Loại
thông tin thu thập:
+ Thông tin cá nhân như
họ và tên, ngày sinh,
+ Thông tin liên lạc như
số điện thoại, địa chỉ email,
+ Thông tin về doanh
nghiệp của Khách hàng như tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp,...
+ Thời gian lưu trữ thông
tin: Sàn sẽ lưu trữ các Thông tin cá nhân do khách hàng cung cấp trên các hệ
thống nội bộ Sàn trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng hoặc cho đến
khi hoàn thành mục đích thu thập hoặc khi khách hàng có yêu cầu hủy các thông
tin đã cung cấp
+ Những người hoặc tổ
chức tiếp nhận thông tin: Sàn có thể tiết lộ Thông tin cá nhân từ khách hàng
cho bên thứ ba để đáp ứng yêu cầu pháp lý, thực thi các chính sách của Sàn, khi
có thông báo rằng một danh sách hoặc nội dung vi phạm các quyền lợi, hoặc để
bảo vệ quyền lợi, tài sản hoặc sự an toàn. Những thông tin này sẽ được công bố
theo quy định của pháp luật và các quy định hiện hành. Sàn cũng có thể chia sẻ
thông tin cá nhân của bạn cho:
+ Bên thứ ba để cung cấp
nội dung và dịch vụ chung (như đăng ký, giao dịch và hỗ trợ khách hàng), giúp
phát hiện và ngăn chặn hành vi bất hợp pháp và vi phạm chính sách của Sàn, và
để hướng dẫn các quyết định về sản phẩm, dịch vụ và thông tin liên lạc của bên
thứ ba. Các bên thứ ba sẽ sử dụng thông tin này để gửi cho bạn thông tin liên
lạc tiếp thị chỉ khi bạn yêu cầu dịch vụ của họ.
+ Cung cấp dịch vụ theo
hợp đồng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Sàn (như điều tra gian lận, thu thập
hóa đơn, liên kết, các chương trình khen thưởng và hỗ trợ khách hàng).
+ Bên thứ ba khác mà
khách hàng yêu cầu Sàn gửi thông tin (hoặc bên mà khách hàng đồng ý khi sử dụng
một dịch vụ cụ thể khác)
+ Các cơ quan thực thi
pháp luật, các cơ quan khác của chính phủ hoặc các bên thứ ba để đáp ứng yêu
cầu thông tin liên quan đến điều tra hình sự, hoạt động bất hợp pháp bị cáo
buộc hoặc bất kỳ hoạt động nào khác có thể làm cho Sàn, khách hàng hay bất kỳ
người dùng của Sàn phải chịu trách nhiệm pháp lý. Các thông tin cá nhân Sàn
tiết lộ có thể bao gồm ID người dùng của bạn và lịch sử ID người dùng, tên,
thành phố, quận, số điện thoại, địa chỉ email, khiếu nại gian lận và đấu thầu
và danh sách lược sử hoặc bất cứ điều gì khác mà Sàn cho là có liên quan.
+ Các cơ quan khác có
liên quan đến điều tra gian lận, vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm bản quyền,
hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác, tùy theo quyết định của Sàn tin rằng cần
thiết hoặc thích hợp, hoặc theo thỏa thuận bảo mật hoặc theo yêu cầu của pháp
luật. Khi đó, Sàn có thể tiết lộ tên, địa chỉ, thành phố, quận, quốc gia, số
điện thoại, địa chỉ email và tên công ty.
+ Các Bên Thứ Ba và Các
Liên Kết Sàn có thể chuyển thông tin của quý khách cho các công ty khác trong
nhóm. Sàn có thể chuyển thông tin của quý khách cho các đại lý và nhà thầu phụ
trong khuôn khổ quy định của Chính sách Bảo mật. Ví dụ: Sàn sẽ nhờ bên thứ ba
giao hàng, nhận tiền thanh toán, phân tích dữ liệu, tiếp thị và dịch vụ hỗ trợ
khách hàng. Sàn có thể trao đổi thông tin với bên thứ ba với mục đích chống
gian lận và giảm rủi ro tín dụng.
+ Địa chỉ của đơn vị thu
thập và quản lý thông tin: Sở công thương thành phố Đà Nẵng
+ Phương thức và công cụ
để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình: người tiêu
dùng là thành viên của Sàn có thể đăng nhập để thay đổi nội dung thông tin của
mình
+ Cam kết bảo mật thông
tin cá nhân khách hàng: chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của khách
hàng
+ Cơ chế tiếp nhận và
giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng: sẽ xác
nhận thông tin khiếu nại cụ thể qua phần phản ánh/ khiếu nại từ thành viên và
nêu hướng xử lý – việc này được thực hiện bởi Ban quản trị
Các thành viên sẽ tự chịu
trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng
ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm
thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi
phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp
giải quyết phù hợp.
V. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
Các quy định áp dụng:
1:
Không duyệt thành viên & Khóa vĩnh viễn
+ Tên thành viên &
tên tài khoản có liên quan đến Sàn, các nick giả dạng theo dạng Ban quản trị
như : Admin, webmaster, kết hợp với hình đại diện có hình ảnh là logo, tên
thương hiệu Sàn được xem làm tài khoản giả danh
+ Tên thành viên &
tên tài khoản dễ gây hiểu lầm và kích động, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam,
liên quan đến chính trị
2:
Tạm khóa tài khoản 1 tuần & yêu cầu thay hình đại diện
+ Hình đại diện sử dụng
hình ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm, chính trị, tôn giáo, không có bản
quyên, trái với văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam
3:
Nhắc nhở và hướng dẫn
+ Thông tin liên hệ &
thông tin thanh toán, hướng dẫn giao dịch không rõ ràng bao gồm : số điện
thoại, địa chỉ, số tài khoản, hướng dẫn giao dịch …
4:
Từ chối duyệt hoặc nhắc nhở trong các trường hợp sau:
+ Đăng từ 02 nội dung
giống nhau trở lên dưới dùng lên 1 thành viên được xem là nội dung spam
+ Đăng nội dung sai danh
mục hàng hóa. Ban quản trị Sàn đã phân chia danh mục hàng hóa rất cụ thể, nếu
thành viên không tìm được nhóm ngành hàng phù hợp thì phải thông báo cho ban
quản trị Sàn để được hướng dẫn thêm
+ Tựa đề bài đăng phải
nêu rõ ràng, Tựa đề phải là tiếng Việt có dấu, không viết tắt
+ Hình ảnh đại diện trong
bài đăng phải là ảnh chụp thực của sản phẩm. Người đăng không được đăng hình
ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm, chính trị, tôn giáo, không có bản quyền,
trái với văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam
+ Hình ảnh phải đạt chất
lượng. Ảnh đăng lên không bị mờ hoặc vỡ hình vỡ hình
+ Mô tả sản phẩm phải
được trình bày bằng ngôn ngữ thuần Việt có dấu, không viết tắt , không dùng
ngôn ngữ khác … gây khó hiểu cho người đọc
+ Mô tả sản phẩm/ dịch vụ
/ thương hiệu phải nêu đầy đủ thông tin, không được mô tả sơ sài hoặc không mô
tả
VI. TRÁCH NHIỆM TRONG
TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
Khi thực hiện các giao
dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình
hướng dẫn.
Ban quản lý Sàn Giao dịch
TMĐT DanangTrade cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành
viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc
các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được
thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ
email: info@danangtrade.gov.vn; Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT sẽ khắc phục lỗi
trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao
dịch TMĐT DanangTrade .
Tuy nhiên, Ban quản lý
Sàn giao dịch TMĐT DanangTrade sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong
trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh
từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản
lý gây ra
1. Luật pháp và thẩm
quyền tại Việt Nam
Tất cả các Điều Khoản và
Điều Kiện này và Hợp Đồng (và tất cả nghĩa vụ phát sinh ngoài hợp đồng hoặc có
liên quan) sẽ bị chi phối và được hiểu theo luật pháp của Việt Nam. Nếu có
tranh chấp phát sinh bởi các Quy định Sử dụng này, quý khách gửi khiếu nại lên
tòa án Việt Nam để giải quyết.
2. Phân
định trách nhiệm giữa thương nhân/tổ chức và đối tác (người bán, nhà cung cấp…)
trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên
website/ứng dụng với khách hàng
- Giải quyết tranh chấp
Bất kỳ tranh cãi, khiếu
nại hoặc tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch tại
Danangtrade.gov.vn hoặc các Quy định và Điều kiện này đều sẽ được giải quyết
bằng hình thức thương lượng, hòa giải:
Quý khách vui lòng đăng
nhập tài khoản => Nhập khiếu nại và chờ Ban quản lý website giải quyết
Nếu trường hợp khiếu nại
không được giải quyết được theo phương thức hòa giải, các bên có thể khiếu nại
lên cơ quan pháp luật liên quan tại Việt Nam để giải quyết.
- Quy định chấm dứt thỏa
thuận
Trong trường hợp có bất
kỳ thiệt hại nào phát sinh do việc vi phạm Quy Định sử dụng trang web, chúng
tôi có quyền đình chỉ hoặc khóa tài khoản của quý khách vĩnh viễn. Nếu quý
khách không hài lòng với trang web hoặc bất kỳ điều khoản, điều kiện, quy tắc,
chính sách, hướng dẫn, hoặc cách thức vận hành của Sàn : danangtrade.gov.vn thì
biện pháp khắc phục duy nhất là ngưng làm việc với chúng tôi.
- Luật pháp và thẩm quyền
tại Việt Nam
Tất cả các Điều Khoản và
Điều Kiện này và Hợp Đồng (và tất cả nghĩa vụ phát sinh ngoài hợp đồng hoặc có
liên quan) sẽ bị chi phối và được hiểu theo luật pháp của Việt Nam. Nếu có
tranh chấp phát sinh bởi các Quy định Sử dụng này, quý khách gửi khiếu nại lên
tòa án Việt Nam để giải quyết./.
VII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
Địa chỉ liên lạc chính
thức của Sàn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT:
• Website
cung cấp dịch vụ thương mại điện tử B2B : Sàn Giao dịch thương mại điện tử
thành phố Đà Nẵng
• Công
ty/Tổ chức: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng
• Địa
chỉ: Tầng 19, Trung Tâm Hành Chính Đà Nẵng, 24 Trần Phú, Thành Phố Đà Nẵng,
Việt Nam
• Tel:
(0236) 3 895 300 - Fax: (0236) 3 889 540
• Email:
sct@danang.gov.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét